คณะสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง

บรรณาธิการบริหารข่าวช่องวัน รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นของคณะสื่อสารมวลชน ปี 2565

471A3508

บรรณาธิการบริหารข่าวช่องวัน รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นของคณะสื่อสารมวลชน ปี 2565
นายบัญชา แข็งขัน บรรณาธิการบริหารข่าว ช่องวัน ศิษย์เก่าคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน (ปัจจุบันคือคณะสื่อสารมวลชน) เข้ารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2565 จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันสถาปนามหาวิทยาลัยรามคำแหง ณ ห้องประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565

นายบัญชาได้ให้สัมภาษณ์หลังจากเข้ารับรางวัลโดยรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรตินี้ ด้วยความตั้้งใจที่จะเป็นนักข่าวให้ได้และที่นี่ก็ทำให้มีวันนี้

“รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับเกียรติให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่นคณะสื่อสารมวลชนคือเดิมเรียนคณะมนุษย์ศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน พอผ่านมายุคนี้เป็นคณะสื่อสารมวลชน อยากให้ทุกคนได้ตั้งใจ คือการเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหงต้องอยู่ที่ตัวเราเอง สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ ตั้งใจ อดทน ขยัน มุ่งมั่นและพยายาม หลายคนสมัยก่อนบอกว่ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นตลาดวิชาทำไมต้องมาเรียนด้วยตนเอง แต่การที่เราได้เรียนรู้ ได้พัฒนา ได้หาข้อมูลด้วยตนเอง ตรงนี้ที่ต่อยอดและนำไปสู่อาชีพที่เราใฝ่ฝัน อาชีพที่เราต้องการ อย่างผม ก้าวแรกผมตั้งใจมาเรียนคณะมนุษย์ศาสตร์เอกสื่อสารมวลชน ตั้งใจว่าในอาชีพอยากเป็นนักข่าวให้ได้ สุดท้ายเรียนที่นี่ 2 ปีครึ่ง จากนั้นไปฝึกงาน ที่นี่เปิดโอกาสให้ทุกคน เราอยากเรียนอะไร คุณลงได้เลยตามที่ต้องการ ผมได้ฝึกงานที่บีบีซีภาคภาษาไทย ด้วยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยรามคำแหงร่วมกับบีบีซีภาคภาษาไทย ให้เด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งได้ฝึกงาน ตอนแรกฝึก 6 เดือน สุดท้ายฝึกเป็นปี ตรงนี้เป็นใบเบิกทางให้ก้าวเข้าสู่วิชาชีพสื่อสารมวลชน ผมก็ได้เป็นนักข่าวตามที่เราตั้งใจไว้ เริ่มจากการเป็นนักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นนักข่าวที่รัฐสภา สุดท้ายพอเรามีประสบการณ์มากขึ้น นอกจากเราทำข่าวแล้ว เขียนคอลัมน์พิเศษแล้ว ก็ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้ประกาศข่าว แล้วก็เป็นผู้บริหารด้านข่าว ทำให้เราเห็นว่าสิ่งหนึ่งมาจากความมุ่งมั่นความพยายามของเราตั้งแต่ต้น เรามุ่งมั่นที่ไหน ขอให้ทุกคนตั้งใจ สู้ ๆ นะครับ น้อง ๆ” นายบัญชากล่าว

แชร์เลยตอนนี้ :

ข่าวการศึกษา

กิจกรรมของทางคณะ