ผู้จัดการคาเฟ่แมว เผย แมวนั้นมีส่วนช่วยให้คลายเหงาได้

ถ้าใครเหงาอยู่ตอนนี้ต้องยอมรับว่าแมวหรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆเป็นเพื่อนคอยคลายเหงาได้เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดธุรกิจต่างๆขึ้นมากมายและวันนี้เราจะพาไปพบกับคาเฟ่แมว อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันมีการประกอบธุรกิจนี้ในกรุงเทพฯและจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวยอดนิยม เมื่อทีมข่าวได้ข้อมูลเรื่องคาเฟ่แมว จึงได้ทำการค้นหาคาเฟ่แมวที่น่าสนใจคือ “The fairy door

ที่มีธีมร้านมาจากการ์ตูนเรื่อง “Alice in wonderland” ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของศูนย์การค้า “Rian hill” ซอย สุขุมวิท 47 เมื่อเข้าไปสัมภาษณ์ถึงความต้องการที่จะเปิดคาเฟ่แมวนี้ว่า แมวหรือคาเฟ่แมวนั้น ช่วยทำให้คลายความเหงาได้จริงหรือไม่

คุณยุพา ศรีบุญขำ ผู้จัดการร้านคาเฟ่แมว “The fairy door” ให้ข้อมูลว่า คาเฟ่แมวแห่งนี้เพิ่งเปิดมาได้แค่เพียง 5 เดือนเท่านั้น เพราะ คุณศศิวิมล จิตรอัศวโยธิน ซึ่งเป็นเจ้าของคาเฟ่แมวแห่งนี้ นั้นได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วไปเจอคาเฟ่แมวที่น่าสนใจ จึงเกิดความชอบ เพราะ คุณศศิวิมล นั้นเป็นคนที่ชอบและรักแมวอยู่แล้ว

คุณยุพา ผู้จัดการร้านคาเฟ่แมว “The fairy door” นั้นยังได้ให้ข้อมูลต่ออีกว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆวัยรุ่นที่ชอบแมว ที่มีความชอบแต่งตัวเลียนแบบตัวการ์ตูน (cosplay) และยังมีคู่รักที่ชอบความโรแมนติก มากกว่าที่จะมาเป็นกลุ่มเพื่อนๆกัน

คุณยุพา กล่าวถึงข้อดีข้อเสียของการเปิดค่าเฟ่แมวแห่งนี้ว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการคาเฟ่แมวจะได้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย เพราะลูกค้าบางคนที่อาศัยอยู่ตามคอนโดฯ ห้องเช่า หรือสถานที่ที่ไม่สามารถเลี้ยงแมวได้จะมาเล่นกับแมวที่ร้านของเรา แต่แมวนั้นเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างดูแลยาก เพราะว่าเมื่อแมวทานอาหารที่ไม่ใช่อาหารสำหรับแมวก็จะเกิดอาการท้องเสีย และยังมีค่ารักษาพยาบาลค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูอื่นๆที่สูงอีกด้วย

เรื่องการคลายความเหงาของคาเฟ่แมวนั้น คุณยุพา กล่าวว่า คาเฟ่แมวนั้นช่วยคลายความเหงาได้จริง เพราะดูจากการที่ลูกค้าบางส่วนที่มาใช้บริการ ถ้ามีอาการเหมือนคนอกหัก หรือแม้แต่ลูกค้าที่มีความเครียด ความกดดัน แล้วมานั่งเล่นที่นี่ก็จะรู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายมากขึ้น

ซึ่งจากการสัมภาษณ์ตัวอย่างนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ชอบแมวและหลงรักแมวได้ให้สัมภาษณ์ว่า แมวและสัตว์เลี้ยงนั้นมีส่วนช่วยให้คลายจากอาการเหงาได้จริง

หนึ่งในนักศึกษาที่ให้สัมภาษณ์คือ ..เพ็ญรวี ครุวานิช ได้ให้ข้อมูลว่า เวลาที่เธอเหงาก็จะเปิดรูปแมว หรือคลิปแมวดูเล่นเพราะความน่ารักของแมวนั้นทำให้คลายเหงา เพราะเธอเป็นคนที่ชอบแมวมากๆแต่ที่บ้านของเธอนั้นเลี้ยงสุนัข จึงไม่สามารถรับแมวหรือซื้อแมวเข้ามาเลี้ยงเพื่ออยู่เป็นเพื่อนคลายเหงาของเธอได้ เพราะว่าถ้านำแมวเข้าบ้านสุนัขของเธอก็จะกัดกับแมว เธอจึงเลือกที่จะดูคลิปวีดีโอความน่ารักของแมวแทน หรืออีกหนึ่งตัวเลือกของเธอคือการไปคาเฟ่แมวเพื่อได้พบได้เจอกับแมวตัวจริง ประมาณเดือนละครั้ง หรือ 2 ครั้ง

..เพ็ญรวี ครุวานิช นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงยังได้กล่าวอีกว่า การที่เธอนั้นได้จับหรือสัมผัสแมวนั้นเป็นการทำให้เธอคลายเหงาได้เป็นอย่างมาก เพราะความน่ารักของแมวและความนุ่มนิ่มของขนแมวที่เธอสัมผัสนั้นทำให้เธอรู้สึกมีความสุขกับมัน ทำให้ความเบื่อ ความเซ็งที่เธอมีในขณะนั้นหายไป เมื่อได้เล่นหรือสัมผัสกับแมว

 

แบ่งปันบทความนี้