ประวัติการศึกษา
ปริญญาเอก ปร.ด. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พ.ศ. 2561
ปริญญาโท บธ.ม. (การตลาด) มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2555
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษธุรกิจ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2552
ความสนใจด้านวิชาการ
o การสื่อสารการตลาด
o การวางแผนการสื่อสาร
o การวิเคราะห์เนื้อหาสาร และบทบาทหน้าที่ของสื่อ
o การวัดอิทธิพล และการพัฒนามาตรวัดทางการสื่อสาร
รายวิชาที่รับผิดชอบ
MCS3354 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
MCS2151 สื่อมวลชนสัมพันธ์
บทความ
– ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ, พัชนี เชยจรรยา, และ กาญจนา แก้วเทพ. (2560). การพัฒนาดัชนีชี้วัดวัฒนธรรมอาเซียน และมาตรวัดวัฒนธรรมอาเซียนสำหรับสื่อ. วารสารนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 35(2), 113-135.
– ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ. (2557). ไพร่ กระฎุมพี และศักดินชน ภาพสะท้อนสังคมในภาพยนตร์ Les Misérables (2012). วารสารวิทยาการจัดการสาร, 1(1), 151-164.
– ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ และ ก่อพงศ์ พลโยราช. (2556). อิทธิพลของแนวคิดหลักในโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารจากสัตว์ที่มีต่อทัศนคติของผู้บริโภค. BU ACADEMIC REVIEW, 12(1), 46-57.
– ชินวุฒิ สุขอ้วน, ก่อพงษ์ พลโยราช, และ ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ. (2556). ความเชื่อมโยงต่อตราสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มาจากเนื้อสัตว์ของผู้บริโภค: กรณีศึกษา ศรีวิโรจน์ฟาร์ม (SF). การประชุมวิชาการระดับชาติด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 (กลุ่มตราสินค้าและการสื่อสารการตลาด), 1-12.
– ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ และ ก่อพงษ์ พลโยราช. (2556). ความสัมพันธ์ระหว่างสถานะเศรษฐกิจสังคมและแนวคิดหลักด้านคุณภาพในโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารจากสัตว์. The 1st Contemporary Tourism and Hospitality Research Conference 2012, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 1-12.
– เมธินี ชัยนิคม, ก่อพงษ์ พลโยราช, และ ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ. (2556). ประเภทร้านค้าปลีกกับเกณฑ์ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้จากสัตว์ของผู้บริโภคในเขต เทศบาลนครจังหวัดขอนแก่น. การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 (กลุ่มตราสินค้า และการสื่อสารการตลาด), 13-31.
– ก่อพงษ์ พลโยราช, ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ, ศุภฤกษ์ รัตนวงศ์สวัสดิ์, เมธินี ชัยนิคม, และ ทศพล ศิริพิริยะกุล. (2555). การวิเคราะห์เนื้อหาคําขวัญของสถาบันการอุดมศึกษา: ความสัมพันธ์ระหว่างประเภทสถาบันอุดมศึกษา บุคลิกภาพตราสินค้าและรูปแบบสิ่งจูงใจ. การประชุมวิชาการระดับชาติด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2555 (กลุ่มตราสินค้า
และการสื่อสารการตลาด), 1-13.
– ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ, ก่อพงษ์ พลโยราช, ประไพ จันทราสกุล, และ ชนากานต์ ดรไชย์. (2554). ตําแหน่งทางการตลาดของตราธนาคารในการรับรู้ของนักศึกษา: การศึกษาเชิงสืบเสาะ. การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2554 (กลุ่มตราสินค้าและการสื่อสารการตลาด), 625-636.
– Panurit Sarasombat, Alhuda Chanitphattana. (2013). Information Technology (IT) and Political Communication of North Korea. MediAsia 2013, Osaka, Japan.
สาย 22, 60, 71, 92, 95ก, 115, 126,
137, 168, 501, 545, 113, 93
เรือโดยสารคลองแสนแสบ
ม.รามคำแหง, วัดเทพลีลา, รามคำแหง 29
Google Map
อาคารสุโขทัย ชั้น 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ถนนรามคำแหง หัวหมาก กรุงเทพฯ 10240
เวลาทำการ: จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09:00 – 17:00 น.