คณะสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง

“ไม่ตรงปก” พูดคุยกับ ต้าร์ FEDFE BOYBAND ศิษย์เก่าสื่อสารมวลชนรามคำแหง

tar

“ไม่ตรงปก” ปฐมบทด้วยการมาพูดคุย พี่ต้าร์ FEDFE BOYBAND กลุ่มคนที่ต้องการจะพิสูจน์ว่า ถึงไม่หล่อ ไม่เก่ง ไม่รวย แต่สามารถประสบความสำเร็จได้

พี่ต้าร์ เดทร็อค เฟ็ดเฟ่บอยแบนด์  หรือ ในนาม ลิขิต สิธิพันธุ์ ผู้โด่งดังในโลกโซเชียล ปัจจุบันยังเป็นเจ้าของช่องรายการยูทูป จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน

ต้าร์ เฟดเฟ่
ต้าร์ เฟดเฟ่

พี่ต้าร์ เฟ็ดเฟ่บอยแบนด์ จากคนธรรมดาที่หน้าตาธรรมดา กลับกลายเป็นบุคคลที่วัยรุ่นส่วนใหญ่พูดถึงมากที่สุด จากผลงานที่โครตจะเกรียน แปลก แวกแนวไปสะทุกเรื่อง เขาคิดว่าสิ่งที่พี่ต้าร์ทำนั้นอาจจะไม่ตรงปกตามที่สังคมตั้งให้ แต่เขาก็มีความสุขที่จะทำ เพื่อเสียงหัวเราะของผู้คนที่ได้รับชม และทำให้พี่ต้าร์โด่งดังมาได้ถึงทุกวันนี้
จุดเริ่มต้นของการเป็นบอยแบนด์ พี่ต้าร์บอกกับเราว่า “เริ่มจากวัยเรียนแหละครับ ตอนที่ผมยังเป็นนักศึกษาอยู่ ที่มหาลัยรามคำแหงเหมือนเป็นจุดเริ่มของผมเลยก็ว่าได้ ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากที่นั้น และได้รู้จักกับเพื่อนๆ ที่ช่วงยูปทูปด้วยกันนี้แหละครับ ถามว่าทำไมถึงรู้จักกันนะ ก็อาจจะเป็นเพราะเรียนคณะเดียวกันชอบอะไรเหมือนๆกันประมานนี้ละมั่งครับ”

ต้าร์ เฟดเฟ่
ต้าร์ เฟดเฟ่

ตอนที่พี่ต้าร์ยังเรียนอยู่รามคำแหง พี่ต้าร์บอกว่า เขาได้อะไรจากที่นั้นเยอะมาก ทั้งความรู้ และมิตรภาพจากเพื่อนๆกลุ่มเฟ็ดเฟ่ ทำให้ได้ค้นพบตัวเองว่าชอบอะไร ตอนพี่ต้าร์กำลังเรียนอยู่เขาบอกกับเราว่า “ตอนที่ผมเรียนอยู่นั้น อาชีพในฝันของผมคือ……ผมฝันอยากเป็นผู้กำกับหนัง หลังจากนั้นมีอยู่วันหนึ่งผมเสนอให้เพื่อนๆว่า ผมอยากทำหนังสั้นส่งเข้า ประกวด เลยชวนเพื่อนๆมาทำหนังสั้นส่งประกวดด้วยกับ ส่งไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้รับรางวัล นั้นเป็นความภาคภูมิใจ ของผมและเพื่อนๆ ที่ได้รางวัลมา เป็นผลพลอยหรือเป็นกำไรของชีวิต”
พี่ต้าร์บอกกับเราว่า การที่พี่ต้าร์ทำในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร อาจจะไม่ตรงปกสักเท่าไร เพราะสิ่งที่ทำอาจจะไม่ตรงปกที่สังคมได้ตั้งไว้ แต่พี่ต้าร์ตั้งใจไม่ให้ตรงปก มันอาจจะเพี้ยนไปสักนิดและยังกล่าวต่ออีกว่า “แต่ก็ผมก็ไม่ได้ทำให้แหวกมากจนเกินไป ผมคิดว่ามันจะมีขอบเขตในตัวมันอยู่ แต่ก็ไม่ได้เยอะมากสักเท่าไร ที่มันเพี้ยนไปเนี้ยอาจจะเป็นเพราะการใช้ภาษาการพูดที่ไม่เหมาะสม และค่อนข้างจะแรงไป… แต่สิ่งที่ผมทำก็ได้สร้างเสียงหัวเราะสร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้ชมที่ได้ดูนะ ผมคิดว่างั้นนะ”

ต้าร์ เฟดเฟ่
ต้าร์ เฟดเฟ่

สุดท้ายนี้พี่ต้าร์ก็ได้ฝากแง่คิดไว้ กับน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ว่า “ถ้าคิดที่จะทำอะไร ไม่ว่าจะแหวกแนวสักแค่ไหน ขอแค่ไม่ย่อท้อต่อสิ่งที่ทำนั้น เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้” และนี่คือประโยค สุดท้ายหลังจากสัมภาษณ์และทำความรู้จักพี่ต้าร์ เฟ็ดเฟ่บอยแบนด์ ทำให้เราได้แง่คิด และเป็นแรงบันดาลที่ดีมาจากพี่ชายคนนี้ พี่ต้าร์ เฟ็ดเฟ่ หรือ ลิขิต สิทธิพันธุ์

สามารถรับชม “ไม่ตรงปก” ep.1  ได้แล้วที่นี่

หากใครอยากติดตามผลงานของ พี่ต้าร์ และแก๊งเฟ็ดเฟ่ ก็สามารถคลิกที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้
TARYUT CHAISORO
FEDFE BOYBAND

เรื่อง จุ๋ม สุจิตตรา แสงวิชัย

ภาพ อ้น จามิกร วงชมพู
(นักศึกษาฝึกประสบการณ์)

ที่ปรึกษา
อ.ดร.ภาณุฤทธิ์ สารสมบัติ
อ.อนุรักษ์ จันรทร์ดำ
อ.สุดารัตน์ สอนบัว
คุณสุขเดช บุนนท์

แชร์เลยตอนนี้ :

ข่าวการศึกษา